Nhiều hãng ô tô lớn đang dần thay đổi logo mới, theo hướng đơn giản và trẻ trung hơn, phù hợp với xu hướng chuyển động thời kỹ thuật số.
General Motor
Nhằm theo kịp xu hướng xe điện, lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Mỹ – GM có sự thay đổi mạnh mẽ về logo thương hiệu của mình kể từ năm 1964. Logo mới được tạo ra bởi chính các kỹ sư thiết kế của GM.
Thiết kế logo thương hiệu, cũng như bộ mặt mới của GM sẽ tượng trưng cho sự chuyển hướng sang xe điện. Ngoài ra, phần vòm bên trong chữ “m” được thiết kế một bên vuông, một bên bo tròn mô phỏng chân phích cắm điện.
Thay vì dùng chữ in hoa như trước đây thì nay logo mới của GM sẽ được thay đổi thành hai chữ cái thường, là “g” và “m”. Trong đó, chữ “m” có phần gạch chân phía dưới, tượng trưng cho nền tảng pin Ultium sẽ là phần cốt lõi cho các sản phẩm xe điện của hãng.
KIA
Thay vì thông báo rầm rộ như các hãng ô tô khác, KIA đã chọn cách vén màn đưa lên bầu trời màn trình diễn pháo hoa ở Incheon, Hàn Quốc, để giới thiệu logo mới của mình.
Bên cạnh đó, KIA cũng tiết lộ câu khẩu hiệu mới – Movement that Inspires, tạm dịch là Chuyển động truyền cảm hứng. Thay thế cho câu slogan “The Power to Surprise”.
Logo mới của KIA đã từng xuất hiện trên mẫu Imagine ra mắt vào năm 2019 tại triển lãm Geneva Motor Show. Theo đó, logo mới sẽ loại bỏ đường viền hình bầu dục vốn là dấu hiệu “đặc trưng” của KIA kể từ năm 1994, được thay thế bằng các đường thẳng đứng và đường chéo trông đơn giản hơn.
Volkswagen
Đây là lần đầu tiên sau hai thập kỷ, tập đoàn ô tô Volkswagen quyết định đổi biểu tượng. Thiết kế logo mới từ bỏ hình ảnh bóng bẩy để chuyển sang kiểu mới trông hoài cổ và đơn giản hơn và chỉ sử dụng hai sắc màu trắng với đen.
Biểu tượng mới được Volkswagen tuyên bố là để đánh dấu “Sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới”, nhằm nói tới nỗ lực của hãng trong việc phát triển các mẫu xe chạy điện phổ thông và đại trà, đáp ứng nhu cầu đi lại của số đông người dùng trên toàn cầu.
BMW
Tương tự, đây cũng là lần đầu tiên mà BMW thay đổi biểu tượng. Chiếc logo cũ sở hữu rất nhiều yếu tố đặc trưng: Vòng tròn với 2 màu xen kẽ trắng và xanh, vòng tròn nền màu đen và dòng chữ BMW với một chút hiệu ứng 3D.
Nhưng giờ đây, màu nền đen đã bị loại bỏ đồng nghĩa với việc chiếc logo này chỉ còn lại hai yếu tố nhận diện, lại còn để màu trắng khiến nó càng trở nên nhạt nhòa.
Toyota
Các nhà thiết kế của Toyota đã chuyển logo thương hiệu từ hình ảnh dạng 3 chiều sang dạng phẳng, nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh ba vòng tròn lồng vào nhau. Thay đổi lần này được hãng xe hàng đầu Nhật Bản cho biết là “Thể hiện mong muốn trường tồn trong thế giới số” và phù hợp với những yếu tố then chốt về nhận diện thương hiệu trên các dòng xe điện mới cũng như chiến lược kinh doanh trực tuyến mà hãng sẽ triển khai mạnh mẽ trong những năm tới.
Thiết kế độc đáo của logo Toyota lấy cảm hứng từ sứ mệnh cốt lõi của tập đoàn là mang đến một chất lượng tuyệt vời cho khách hàng. Việc sử dụng các hình bầu dục chồng chéo là thể hiện sự cam kết của tập đoàn với khách hàng về độ tin cậy và sự hài lòng trên các sản phẩm của mình.
Nissan
Được trình làng lần đầu trên chiếc Crossover chạy điện Ariya từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2019, biểu tượng mới của Nissan có mục đích tương tự như của GM, thể hiện quyết tâm của hãng trong việc phát triển các sản phẩm chạy điện. Logo mới của Nissan thiết kế phẳng, đơn giản hơn với một vòng tròn mở thay cho vòng tròn khép kín hiện tại, bên trong là tên thương hiệu với phông chữ mới.